
Được thành lập theo Quyết định số: 185/QĐ-UBND ngày 04/7/2025 của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang.
- Tên giao dịch: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang
- Tên tiếng Anh: An Giang Investment, Trade and Tourism Promotion Center
- Tên viết tắt: APC.
Giới thiệu
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang có chức năng giúp Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang:
- Thực hiện các chính sách xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch trên địa bàn tỉnh;
- Thực hiện các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch;
- Tư vấn hỗ trợ, cung cấp thông tin, dịch vụ cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân tìm hiểu cơ hội đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng; chính thức hoạt động kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2025.
Nhiện vụ, quyền hạn
1. Về Xúc tiến Đầu tư:
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương và các đơn vị có liên quan tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, quy chế sự nghiệp về xúc tiến đầu tư theo quy định.
b) Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư.
c) Chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành tỉnh và địa phương xây dựng danh mục dự án với nội dung chi tiết để phục vụ xúc tiến kêu gọi đầu tư.
d) Tổ chức đón tiếp các doanh nghiệp, các tổ chức và cơ quan trong và ngoài nước vào tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư.
đ) Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh công tác đối thoại giữa doanh nghiệp và chính quyền tỉnh.
e) Cung cấp, giới thiệu dịch vụ cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư.
g) Hỗ trợ về thủ tục đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư tại tỉnh An Giang.
2. Xúc tiến Thương mại:
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương và các đơn vị có liên quan tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, quy chế sự nghiệp về xúc tiến thương mại theo quy định.
b) Tổ chức hội chợ, triển lãm tại tỉnh; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đưa hàng Việt Nam về vùng nông thôn, biên giới và hải đảo; thực hiện Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
c) Phối hợp với Sở Công Thương thực hiện chương trình bình ổn giá theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.
d) Tổ chức và hỗ trợ tổ chức các đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường, tham dự hội chợ, triển lãm, diễn đàn thương mại trong nước và nước ngoài.
đ) Phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu hàng Việt Nam.
e) Chủ trì, phối hợp với sở, ban ngành và địa phương đề xuất các giải pháp thực hiện việc ký kết các chương trình hợp tác phát triển kinh tế trong nước và nước ngoài.
g) Tổ chức đón tiếp doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức và cơ quan nước ngoài vào tỉnh tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
h) Cung cấp, giới thiệu dịch vụ cho doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trong lĩnh vực xúc tiến thương mại.
i) Thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực xúc tiến thương mại theo quy định.
4. Thông tin Tuyên truyền
a) Xây dựng, quản lý, sử dụng, khai thác cơ sở dữ liệu xúc tiến đầu tư, thương mạỉ, du lịch của tỉnh;
b) Triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong công tác quảng bá, xúc tiến hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch; tăng cường ứng dụng công nghệ thực tế ảo giới thiệu quảng bá về các di tích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch gắn với sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, làng nghề truyền thống,...
c) Thu thập thông tin. và nghiên cứu thị trường trong và ngoài nước, cơ hội đầu tư, phát triển du lịch để truyền tải cho các sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp.
d) Duy trì vận hành có hiệu quả Trang thông tin điện tử (www.kitra.com.vn, https://atpic.angiang.gov.vn, https://checkinangiang.vn/), Sàn thương mại điện tử,... Xây dựng, ứng dụng và phát triển các trang - mạng xã hội phục vụ quảng bá, tuyên truyền hoạt động xúc tiến.
đ) Phát hành bản tin đầu tư, thương mại và du lịch, các ấn phẩm, đĩa, hình ảnh, băng hình (video) về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các khu vực kinh tế trọng điểm, các chính sách khuyến khích xuất khẩu, du lịch, đầu tư của tỉnh và quốc gia; thông tin thị trường, cơ hội kinh doanh, thông tin về du lịch và doanh nghiệp.
e) Tổ chức thực hiện chuyên mục, chuyên đề đầu tư, thương mại và du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng.
g) Xây dựng, liên kết cơ sở dữ liệu thông tin quảng bá tiềm năng của tỉnh về hàng hoá, thị trường, xuất nhập khẩu.
h) Cung cấp thông tin, giới thiệu các dịch vụ lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch cho doanh nghiệp trong và nước ngoài.
3. Xúc tiến Du lịch
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch, các sở, ban, ngành tỉnh, địa phương và các đơn vị có liên quan tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, quy chế sự nghiệp về xúc tiến du lịch theo quy định.
b) Xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch địa phương; xây dựng, quảng bá sản phẩm du lịch địa phương; xây dựng định hướng phát triển thị trường du lịch của địa phương.
c) Xây dựng, quản lý, sử dụng và cung cấp ấn phẩm, vật phẩm xúc tiến du lịch dưới hình thức kỹ thuật số, bản in, các chất liệu và hình thức khác.
d) Xây dựng, quản lý, sử dụng, khai thác cơ sở dữ liệu xúc tiến du lịch của địa phương.
đ) Xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu con người, di sản văn hóa, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, công trình lao động sáng tạo của con người, bản sắc văn hóa của địa phương ở trong nước và ngoài nước.
e) Tổ chức, tham gia các hội chợ, triển lãm, sự kiện du lịch quy mô tỉnh, liên vùng, quốc gia, quốc tế.
g) Tổ chức khảo sát, thu thập dữ liệu, tài liệu, điều tra tài nguyên du lịch, thị trường du lịch.
h) Tổ chức thông tin hỗ trợ khách du lịch và phát triển du lịch cộng đồng của địa phương.
i) Hỗ trợ kết nối doanh nghiệp du lịch và sự kiện quảng bá du lịch, thu hút đầu tư du lịch, hợp tác phát triển kinh doanh du lịch ở trong nước và ngoài nước.
k) Thực hiện vận động, tìm kiếm cơ hội, nguồn lực đầu tư phát triển du lịch; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của địa phương.
l) Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức xã hội về du lịch, vận động tổ chức, cá nhân tự giác và tích cực tham gia giữ gìn nếp sống văn minh nơi công cộng, vệ sinh môi trường; bảo vệ an ninh trật tự, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong các hoạt động khai thác, phát triển du lịch của địa phương.
m) Bảo vệ, tôn tạo, phát triển giá trị tài nguyên du lịch của địa phương.
n) Tổ chức, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch tại địa phương.
o) Tham gia các chương trình, dự án, nhiệm vụ môi trường, khoa học công nghệ, đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực du lịch tại địa phương.
p) Hợp tác, giao lưu, trao đổi nghiệp vụ về du lịch với các tổ chức có liên quan ở trong nước và ngoài nước để phát triển du lịch theo quy định của pháp luật.
q) Phối hợp với với sở, ban, ngành và địa phương nghiên cứu, giới thiệu các điểm đến tiềm năng của tỉnh đến các cơ sở kinh doanh lữ hành, đoàn báo chí trong và ngoài nước.
r) Tổ chức đón tiếp các doanh nghiệp, các tổ chức và cơ quan trong và nước ngoài vào tỉnh tìm hiểu điểm đến, tua tuyến và kết nốị phát triển du lịch.
TUYỂN DỤNG MỚI
SẢN PHẨM
THÔNG TIN